Sản phẩm có hình ảnh và mô tả chính xác, đầy đủ sẽ thu hút Người mua nhiều hơn đồng thời sẽ giảm đi tỷ lệ khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền. Có 3 cách để cải thiện hình ảnh và mô tả sản phẩm.
Đăng tải hình ảnh sản phẩm thật, độ phân giải cao, rõ ràng
- 45% quyết định mua hàng online phụ thuộc vào hình ảnh đăng bán
- Dễ dàng thu hút Người mua từ cái nhìn đầu tiên
Ảnh bìa
Các tiêu chí để đánh giá chất lượng hình ảnh:
- Hình ảnh phải liên quan đến sản phẩm
- Hình ảnh cần rõ ràng và thu hút
- Chất lượng hình ảnh cao
- Nội dung quảng cáo chỉ nên truyền tải tối đa 2 thông điệp
Chi tiết tiêu chuẩn hình ảnh:
Shop có thể ghi chú thêm về các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, logo thương hiệu ….. ở khu vực :
- Phía trên hình ảnh sản phẩm
- Bên trái/ phải hình ảnh sản phẩm
- Góc phải khu vực phía dưới hình ảnh sản phẩm
Ví dụ về vị trí logo:
Các hình ảnh còn lại:
Sau khi bị thu hút bởi Ảnh bìa của sản phẩm, Người mua sẽ có xu hướng tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Vì thế, các hình ảnh chi tiết của sản phẩm nên trả lời được các câu hỏi sau:
Bạn có thể đăng tải tối đa 9 hình ảnh sản phẩm (bao gồm cả ảnh bìa) cho mỗi sản phẩm. Bạn cũng có thể đăng tải thêm Bảng quy đổi kích thước cho sản phẩm hoặc Video để thu hút khách hàng.
Video
Hiện tại, Thêm video chỉ có thể thực hiện trên App/ Ứng dụng Shopee. Sau khi đăng tải sản phẩm, Shop hãy chỉnh sửa sản phẩm tại mục Shop của tôi > Trợ lý bán hàng > Sản phẩm của tôi để thêm Video trong sản phẩm
Viết mô tả sản phẩm thật chi tiết
Người mua sẽ dễ dàng đi đến quyết định mua hơn nếu sản phẩm đó có đầy đủ thông tin trong phần mô tả sản phẩm. Bạn hãy làm theo hướng dẫn sau nhé:
- Mô tả đặc điểm, thông số sản phẩm
- Điểm nổi bật của sản phẩn, thu hút khách hàng
- Công dụng, hướng dẫn sử dụng
- Chính sách chăm sóc khách hàng, slogan, châm ngôn bán hàng của Shop
Cung cấp thông tin sản phẩm chính xác
Đây là những thông tin quan trọng bạn phải điền chính xác khi thao tác đăng bán sản phẩm.
Giá bán và tồn kho sản phẩm
Thiết lập đơn vị vận chuyển
Thời hạn giao hàng cho vận chuyển